Tết rồi du xuân ở đâu xem ngay những gợi ý về 4 hành trình trong nước

821
Rate this post

Kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm đã đến  bắt đầu từ ngày 23/1 đến hết ngày 29/1 tức là 29/12 – 5/1 Âm lịch. Sauk hi mà cùng với gia đình đón giao thừa thì bạn có thể dành những ngày nghỉ còn lại của bản thân để đi du xuân. Cùng xem ngay những gợi ý dưới đây nhé.

Đồng Văn – Mèo Vạc, Hà Giang

Đối với những du khách mua vé máy bay đi hà nội không thích những nơi quá đông đúc thì có thể ghé đến Hà Giang. Đây là một gợi ý không tồi dành cho bạn vào kỳ nghỉ lễ năm nay. Từ cuối tháng 1 và đầu tháng 2 thời tiết ở các vùng cao vẫn còn se lạnh, trên khắp các nẻo đường, hoa đào phai đã bắt đầu khoe sắc hương. Không dày như là hoa mận của Mộc Châu thế nhưng hoa đào tại Hà Giang lại nở dọc đường, bên trong những hàng rào đá của các gia đình người bản đại hoặc là men theo các rìa thị trấn. Không những thế loài hoa xuân khác cũng nở như là hoa mận, hoa cải…

Không chỉ có ngắm núi rừng hùng vĩ và chơi tết cùng với người Mông mà du khách còn có thể tham quan phố cổ Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, cung đường Hạnh Phúc, dinh thự Vua Mèo… và thưởng thức đặc sản thắng dền, thịt lợn cắp nách, bánh cuốn vùng cao.

Tràng An – Bái Đính, Ninh Bình

Được biết đến là một khu du lịch sinh thái và kết hợp tâm linh, đây là một điểm đến phù hợp vào dịp Tết, đặc biệt với những du khách yêu thích lễ chùa, cầu may vào dịp đầu năm. Không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của non nước hoang sơ mà du khách  đến với Ninh Bình có thể lựa chọn các tour tham quan tới đền Trình, hang Mây, hang Địa Linh, đền Thánh Quý Minh, đền vua Dinh – vua Lê và hành cung Vũ Lâm. Trong quần thể Danh thắng Tràng An, du khách đừng bỏ lỡ tham quan chùa Bái Đính hay khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư.

Ở đây có nhiều cơ sở lưu trú từ bình dân đến cao cấp. Một số gợi ý là khách sạn Hoa Lư, khách sạn Vissa ở thành phố Ninh Bình hoặc khách sạn Bái Đính, resort Emeralda ở huyện Gia Viễn.

Đà Nẵng – Hội An, Quảng Nam

Với tiết trời ấm áp và nhiều điểm tham quan-vui chơi, đây chính là 2 điểm đến phù hợp dành cho các gia đình vào dịp nghỉ lễ dài ngày. Đặt vé máy bay đi đà nẵng vietjet du khách có thể đi lễ chùa Linh Ứng hoặc tham quan phố phường rợp sắc hoa cùng với đó là chụp ảnh ở cầu rồng, cầu Tình Yêu. Trong dịp Tết, khu du lịch Bà Nà Hills cũng tổ chức lễ hội Xứ sở muôn hoa từ ngày 23/1 đến hết 30/3, trang trí hơn 1,5 triệu bông tulip và vườn hồng ngàn đóa.

Từ Đà Nẵng du khách  có thể đến Hội An bằng taxi với giá khoảng 300k một chiều hoặc muốn tiết kiệm hơn thì có thể đi bằng xe bus số 01. Tuy rằng không quá nhiều điểm tham quan thế nhưng phố Hội vẫn mang đậm chất thơ với những con hẻm nhỏ, các ngôi nhà cổ sơn vàng. Buổi tối cũng chính là lúc mà bạn có thể trải nghiệm nhìn ngắm khu phố sáng rực ánh đèn lồng.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Mùa xuân chính là thời điểm mà mai anh đào tại Đà Lạt bung sắc hồng, điểm xuyết ở trên các đồi thồng cùng nằm rải trên các con đường tại Trần Hưng Đạo, Đống Đa, Hồ Tùng Mậu…Trong những ngày tại đây, du khách  có thể tham quan quảng trường Lâm Viên, khu du lịch trang trại rau và hoa, nhà ga Đà Lạt, khu du lịch Langbian. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi lễ đầu năm ở Thiền viện Trúc Lâm và Linh Ẩn Tự.

>>>>Bật mí cho du khách chuẩn bị đi ngắm tuyết những điều nên tránh làm

Tại Đà Lạt có rất nhiều quán ăn ngon và thường tập trung tại khu vực Hồ Xuân Hương cùng vườn hoa thành phố. Ngoài ra thì du khách  đến Đà Lạt cũng đừng bỏ lỡ các quán cà phê chụp ảnh ở đây như là Kokoro Cafe phong cách Nhật, Woodstocks với ngôi nhà gỗ kiểu Bắc Âu hoặc Triệu đóa hồng với vườn hoa thơ mộng.