Khám phá những món ăn đặc sản tại vùng Nagoya

1206
Rate this post

Cùng đi khám phá ẩm thực Nagoya của Nhật Bản với các món ăn như là cơm thịt heo chiên giòn, mì Udon đều là những món ăn mà khi đến nơi đây bạn khó có thể bỏ qua được.

Miso Katsu

Nếu lựa chọn một món ăn để ăn trước khi mà rời Nhật Bản thì Miso Katsu chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn . Đây là một món thịt lợn chiên giòn và được phủ thêm nước sốt miso ngọt vào. Nước sốt miso được tạo ra bằng cách sử dụng aka-miso (miso đỏ). Nếu quyết định thử món ăn này bạn nên đến Yabaton, một chuỗi cửa hàng cực kỳ nổi tiếng chuyên về món miso katsu .

Miso Katsu là một phiên bản cơm thịt heo chiên giòn và được làm theo phong cách ẩm thực của Nagoya. Nguyên liệu để làm ra món ăn này gồm có : thịt thăn heo, trứng gà, bột mì, sốt terayaki, hành tây, táo và gia vị. Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Nagoya chuyên bán Miso Katsu là Yabaton.

Tebasaki (cánh gà chiên cay)

Đây là một món ăn khá là quen thuộc đối với mọi người nhưng khi đến Nagoya bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức hương vị khác hẳn. Khi ăn Tebasaki du khách đặt vé máy bay Nagoya giá rẻ có thể cảm nhận được vị ngọt từ thịt gà, vị cay và mặn của nước sốt, tiêu và vừng trắng. Nơi để thưởng thức thưởng thức tebasaki tại Nagoya là quán nhậu Furaibo với loại nước sốt cổ điển tô đậm vị ngọt của thịt gà.

Miso nikomi udon

Đây được xem là linh hồn ẩm thực của Nagoya. Với nước dùng của món mù này là hatcho-miso, đây là một loại nước tương miso đổ mặn và được làm từ đậu nành lên men. Các thành phần phổ biến trong món ăn này bao gồm có thịt gà, trứng, hành lá, nấm shiitake và aburaage (đậu phụ chiên giòn). Vì sử dụng loại miso đỏ truyền thống của Nagoya nên món mỳ này rất kén người ăn ngay cả với chính người Nhật vì vị chát, mặn và nồng của Miso. Một trong những nơi nổi tiếng nhất mà bạn có thể tìm đến để thử món miso nikomi udon là tại Yamamotoya – một trong những nhà hàng lâu đời nhất và ngon nhất ở Nagoya.

Spaghetti Ankake

Spaghetti Ankake mới nghe qua chắc nhiều du khách đặt vé vietjet giá rẻ sẽ ngỡ vì Spaghetti vốn là một đặc sản của Italia. Nhưng Spaghetti Ankake là món được biến tấu theo phong cách đậm chất Nhật Bản và là phiên bản thu nhỏ của của Bolognese Spaghetti. món ăn này bắt đầu từ những năm 1980 vào thời kỳ vàng son của Spaghetti tại Nhật Bản. Chữ “an” trong ankake chỉ nước sốt sền sệt làm từ bột khoai tây hoặc bột ngô. Món mì của Nagoya được xào chung với nhiều rau củ và thịt nguội. Khi ăn ankake spaghetti, thực khách sẽ phải dùng đũa thay vì dùng nĩa như spaghetti bình thường.

Tenmusu (cơm cuộn rong biển)

Mặc dù là món ăn đơn giản nhưng thích hợp cho môt bữa ăn nhanh hoàn hảo. Tenmusu là một đặc sản địa phương nổi tiếng có nguồn gốc từ thành phố Tsu ở tỉnh Mie. Bạn có thể tìm ăn món này ở Tenmusu tại Meibutsu Tenmusu Senju khu vực Osu của Nagoya. Tenmusu sẽ nạp đầy năng lượng cho bạn sau một buổi tham quan thành phố. Sau đó bạn có thể đến thăm đền Osu Kannon nổi tiếng nằm trong khu vực đó.