Khám phá những điều thú vị hút khách ở Đài Loan vào tháng 1

919
Rate this post

 Đến thăm Đài Loan thì hầu như du khách hay coi Đài Bắc chính là “vedette” cho chuyến đi. Thế nhưng du lịch Đài Loan vào dịp đầu năm còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khác chứ không chỉ có mỗi thành phố lộng lẫy này.

Đài Trung, trải nghiệm tuyệt vời từ những điều bình dị

Ngày nay ngành công nghiệp không khói ngày càng phát triển và thật hiếm có nơi nào mà vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ mộc mạc như là thành phố Đài Trung. Vì vậy, nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến yên bình, dễ chịu cho chuyến đi du lịch mua vé máy bay đi đài loan vào đầu năm của bạn.

Khi đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị với những trải nghiệm hấp dẫn mà khó có nơi nào có được. Như là đạp xe dạo một vòng hồ Nhật Nguyệt trong một buổi chiều và ngồi nhấm nháp một ly hồng trà nổi tiếng. Hoặc là tham gia hoạt động ngoài trời trên núi Dakeng và núi A Lý để tận hưởng bầu không khí trong lành cũng như nét đẹp bình dị của Đài Trung. 

Cửu Phần, “Little Shanghai” của Đài Loan

Rời xa khỏi ánh đèn rực rỡ ở nơi thành thị để có thể đi khám phá Cửu Phần, một thị trấn nhỏ nằm ở miền núi, bao quanh đó là thác nước hùng vỹ, cùng với đó là rừng và những đỉnh núi cao đến chóng mặt. Có thể hơi khó tin với khách du lịch Đài Loan bởi thị trấn yên bình này đã từng từng một đô thị thịnh vượng được gọi là ‘Little Shanghai’, nhờ vào ngành khai thác vàng bùng nổ vào những năm 1930.

Ngày nay, bạn có thể lang thang qua các hầm khai thác vàng cũ và tìm hiểu thêm về di sản phong phú của các mỏ này tại Bảo tàng Vàng- một phần của công viên Gold Ecological Park được trùng tu đẹp đẽ chào đón du khách. Bạn cũng có thể nhìn thấy kiến trúc Nhật Bản vẫn còn khá là đậm nét. Và nếu may mắn biết đâu bạn cũng sẽ nhặt được một cụ vàng với giá trị khổng lồ ở bên dưới những mỏ hoang…

Phố cổ Đạm Thủy, nơi thời gian ngừng trôi ngay từ cửa ngõ

Trái ngược hoàn toàn với vẻ hào nhoáng của Đài Bắc, phố cổ Đạm Thủy mang trên mình một vẻ đẹp kì lạ. Tại đây bạn sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh những nét kiến trúc lâu đời mang đậm dấu ấn Trung Hoa cổ đại với những cửa hàng theo phong cách truyền thống độc đáo.

 Dạo quanh những con phố nhỏ, du khách sẽ ngỡ mình đang lạc bước vào những năm tháng cổ xưa bình yên và đầy hoài niệm. Một số công trình nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là nhà thờ Đạm Thủy cùng với đó là tòa lãnh sự quán được Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1600, hay trường Oxford cổ kính.

Tất nhiên là đã đến Đài Loan dịp đầu năm ban khó có thể bỏ qua ngôi đền Đền Wuji Tianyuan tại Đạm Thủy. Ngôi đền Thiên Thượng này có khung cảnh ngập hoa đào, có nhiều du khách thậm chí còn gọi nơi đây là Đền Hoa Đào. Nếu kiên nhẫn bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp để khoa với bạn bè người thân mà không bị chen ngang.

Bên cạnh đó, khi bước lên những bậc thang của ngôi đền, bạn mua vé máy bay đi hongkong hãy cảm nhận khung cảnh yên bình, tráng lệ và cầu nguyện cho sự may mắn đến từ cuộc sống theo cách truyền thống của người Đài Loan.

Bambi Land, xứ sở diệu kỳ của những chú hươu sao

Bambi Land nằm ở trên đồi Bibi ở gần hồ Meihua tại thị trấn Đông Sơn của Đài Loan đây là một công viên rộng lớn bạt ngàn màu xanh với những đồi cỏ xanh mướt, những hàng cây chạy dài tít tắp. Vì vậy mà nơi đây sẽ là một điểm đến thú vị nếu như bạn muốn rời xa những ồn ào, náo nhiệt của chốn thành thị.

Thời điểm lý tưởng mà nhiều du khách gợi ý bạn nên ghé thăm trang trạng Bambi land đó là vào buổi chiều. Việc tham quan chỉ mất khoảng 3-4 tiếng, tới đây vào đầu giờ chiều, sau khi khám phá và chơi đùa cùng với những chú hươu, mua săm và nghỉ ngơi, bạn cũng có thể nhìn ngắm bức tranh hoàng hôn mỹ diệu.

Sau khi vào bên trong bạn sẽ được vui đùa thỏa thích, thậm chí là vuốt ve, cưng nựng những chú hươu sao. Chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ ánh nắng ban ngày nhẹ nhàng và những chú hươu sao xung quanh để có thể lưu lại cho mình những bức hình thật là đẹp tại Bambi Land nhân chuyến du lịch Đài Loan đầu năm mới.

>> Xem thêm: “Bỏ túi” cách đổi tên vé máy bay Eva Air đi Đài Loan

Lộc Cảng, nơi cất giữ tinh hoa của Đài Loan

Lộc Cảng, thành phố truyền thống nhỏ bé này dường như là nơi cất lại những tinh hoa của Đài Loan. Trong quá khứ nơi đây từng là nơi tọa lạc của những ngôi đền tráng lệ nhất đất nước.

 Đến Lộc Cảng vào đầu năm, bạn mua vé máy bay đi trương gia giới đừng quên vãn cảnh chùa Long Sơn. Nơi đây với một gian chính điện trang trí công phu rộng 10.000 mét vuông, các vị thần phật được chạm khắc bằng tay và phòng thờ mạ vàng- tất cả đều có niên đại từ thế kỷ 18.

Ngoài ra còn có đền Glass Matsu. Ngôi đền được xây dựng từ 70.000 mảnh thủy tinh và khi đêm về ngôi đền tỏa sáng tráng lệ dưới ánh đèn LED nhiều màu sắc.

Thánh địa chợ đêm, góc khác biệt của một  Đài Loan yên bình

Có lẽ với hầu hết khác du lịch Đà Loan, trải nghiệm vui nhất là được đi dạo ở các khu chợ đêm. Theo những người bản xứ, chợ đêm Đài Loan xuất hiện khoảng cuối thế kỷ XIX khi người Nhật sang đây sinh sống. Ban đầu, đây chính là nơi buôn bán rau, cá hàng ngày, lâu dần trở nên sầm uất và thành nét văn hóa đặc trưng của người dân. 

>>>Dịch vụ làm visa Nhật Bản không chứng minh tài chính

Ở Đài Loan có hơn 300 chợ đêm lớn nhỏ. Trong đó, chợ đêm Raohe ở Đài Bắc là khu chợ sầm uất nhất. Khi màn đêm buông xuống, hàng trăm hàng ngàn cửa hiệu rực rỡ ánh đèn. Trong dòng người đi bộ qua lại đông đúc, ai ai cũng cầm trên tay một món ăn vặt hay là một ly trà sữa để ngồi nhấm nháp. Cũng dễ hiểu thôi, bởi ở đây tập hợp chủ yếu là những quán ăn vặt. 

Đặc biệt ngay đầu chợ có hàng bánh bao cực ngon mà rất nhiều người phải xếp hàng để thưởng thức. Vào những đêm Đài Bắc trời se lạnh, cầm một cái bánh bao nóng hổi “vừa thổi vừa ăn” mang đến đủ đầy các cung bậc cảm xúc.